Sáng 06/8 Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp (Phân hiệu) long trọng tổ chức Khai mạc tuần Sinh hoạt Công dân đầu khóa khối Sinh viên khóa K63 nhập học năm 2018.


 
Về dự buổi Khai mạc có TS. Vũ Thu Hương - Bí thư Đảng ủy, Quyền Giám đốc Phân hiệu; TS - Mai Hải Châu - Phó Bí thư đảng ủy, Phó Giám đốc Phân hiệu. Ngoài ra còn có quý thầy, cô là Trưởng, Phó các đơn vị, tổ chức đoàn thể và gần 200 Tân Sinh viên khóa K63 nhập học đợt 1 năm 2018.

Tuần Sinh hoạt Công dân là hoạt động thường niên nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho Sinh viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiểu rõ và vận dụng các quy chế đào tạo, rèn luyện của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của Nhà trường; đồng thời trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cần thiết về tình hình thời sự, kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế.

Thông qua chương trình giúp Sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – sinh viên thông qua việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy chế về đào tạo, chế độ chính sách đối với Sinh viên; Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo, rèn luyện và trang bị các kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.

Thay mặt lãnh đạo Phân hiệu phát biểu khai mạc, TS. Vũ Thu Hương chúc mừng các tân sinh viên Khóa 63 đã chính thức trở thành những thành viên của ngôi nhà chung của Phân hiệu. Trong bài phát biểu, TS. Vũ Thu Hương khẳng định: “Tuần định hướng và sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa” có vai trò đặc biệt quan trọng, trang bị cho các em những thông tin ban đầu về các hoạt động của Nhà trường, môi trường cũng như phương pháp học tập, rèn luyện ở bậc đại học.Qua đó, định hướng cho việc làm quen với môi trường tự học, tự phấn đấu trong suốt quá trình học tập.
 

TS. Vũ Thu Hương phát biểu


Tại đây, ThS. Phạm Văn Sỹ - Cán bộ Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên phổ biến kế hoạch học tập, kế hoạch sinh hoạt ngoại khóa và các hoạt động trong tuần sinh hoạt công dân năm 2018.

Ngay sau buổi Khai mạc, sinh viên được giới thiệu những thông tin chung về Nhà trường, về Luật Giáo dục năm 2005, Luật Giáo dục Đại học, nghề nghiệp…

Buổi Khai mạc diễn ra trong không khí trang nghiêm, hào hứng của thầy và trò Phân hiệu như dự báo một quá trình đào tạo hiệu quả cao.

Ban biên tập