Chiều 18 tháng 4 năm 2012 Cơ sở 2 Trường Đại học Lâm nghiệp tổ chức Hội nghị hoc sinh sinh viên tiên tiến và đối thoại với HSSV. Dự hội nghị có đại diện Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám đốc, các đoàn thể, trưởng phó các đơn vị và 84 HSSV tiên tiến đại diện cho gấn 4000 HSSV Cơ sở 2.

Sau phần văn nghệ chào mừng Hội nghị là phát biểu khai mạc của thầy Nguyễn Quang Hà Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cơ sở 2. Trong phát biểu thầy nêu rõ mục đích yêu cầu của Hội nghị định hướng các nội dung để các đại biểu nêu với tinh thần không nêu nhiều về kết quả thành tích mà tập trung phân tích đề xuất những nguyên nhân có thành tích, nguyên nhân còn tồn tại và đề xuất các giải pháp.

Thầy Phạm Bá Hanh, Phó giám đốc trình bày tóm tắt kết quả phong trào thi đua” Học tập tốt, rèn luyện tốt” báo cáo kết quả những thành tích tập thể, cá nhân đã đạt được trong học kỳ I.

Hội nghị được nghe 07 báo cáo tham luận được chuẩn bị trước từ HSSV đại diện cho các ban chuyên môn:

1- Nội dung, hình thức và các biện pháp triển khai cho HSSV các hoạt động thi đua do ban, nhà trường tổ chức.

2- Những kinh nghiệm tổ chức phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt.

3- Thực trạng công tác quản lý, giáo dục HSSV và các kiến nghị đối với nhà trường trong công tác tổ chức, quản lý giáo dục HSSV.

4- Vai trò, trách nhiệm của ban cán sự lớp trong công tác quản lý lớp và tổ chức các phong trào thi đua.

5- Nội dung, hình thức tổ chức các buổi sinh hoạt lớp, chi đoàn có chất lượng, hiệu quả.

6- Thực trạng, nguyên nhân học sinh chưa chuyên cần trong học tập và giải pháp khắc phục tình trạng học sinh bỏ học.

7- Phương pháp, hình thức vận động HSSV nỗ lực phấn đấu trong học tập rèn luyện để phấn đấu vào Đảng.

Thầy Trần Văn Phi, Trưởng ban Chính trị công tác HSSV báo cáo tổng hợp những kiến nghị, đề xuất của HSSV đối với nhà trường. Trong đó nhiều ý kiến yêu cầu cần nâng cao cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy học tập như: trang thiết bị cần tiên tiến hiện đại hơn, tài liệu tham khảo tại thư viện cần nhiều hơn, mới hơn, địa điểm thực hành thực tập cần phong phú hơn, thuận lợi hơn ….

Sau đó là những đối thoại giữa Giám đốc với HSSV. Nhiều ý kiến trao đổi liên tục được đưa ra từ phía người học, người dạy, người quản lý. Tất cả cả các câu hỏi đều được trả lời. Đa số các câu trả lời đã thỏa mãn người hỏi.

Những tập thể và cá nhân đạt các danh hiệu thi đua được Giám đốc ra quyết định khen thưởng, có 06 HSSV là đại biểu còn được nhận 06 xuất học bổng từ nhà tài trợ.

Hội nghị kết thúc trong không khí phấn khởi đầy tinh thần xây dựng. Tin rằng sau Hội nghị này mọi đơn vị, mọi người sẽ cố gắng nhiều hơn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao góp phần cùng nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ II và năm học.

Ban biên tập.